Announcement
Wednesday, 6/10/2015 | 04:03:39 PM
HOW WILL THE CONTEST ‘’MEETING WITH PM’’ CHANGE YOUR PERSPECTIVE ABOUT ECONOMICS ?

Nowadays, many young people see economics as a very boring thing, hard to understand and have fewer open job opportunities than other careers. So do these prejudices have a point ?

 

 

HOW WILL THE CONTEST ‘’MEETING WITH PM’’ CHANGE YOUR PERSPECTIVE ABOUT ECONOMICS ?

[Vietnamese below]  

 
   Meeting with PM (MPM) was founded by enthusiastic students of Faculty Political Economics (FPE), in order to change the way FPE’s students recognize politics and economics. The core values of the contest is to break the doubt, orientate targets and inspire students who are studying Economic majors in general and FPE in particular with love and passion for economics. At the same time, the competition also wants to be a part of the diverse culture of extracurriculars of the entire University of Economics and Business - Vietnam National University (UEB - VNU), a playground for students to both learn and study, develop themselves, and connect to lectures.

   So, what makes MPM different from other competition, to actually draw the attention and inspire students of Economics Majors ?

To be honest, there are a lot of start-up competitions about how to run a business, to design and create ideas for your own business model canvas. But the competitions which are about how to thoroughly see businesses' problems under an economist’s viewpoint and then come up with solutions in order to make a specific policy to solve that business case really do not have that much information. The contestants to stand from the perspective of an entrepreneur to perform roles (CEO, CMO, CHRO, CTO,...) in a business simulator. MPM has differences, it can create curiosity and stimulation to make contestants want to get out of the box. They will be young economists, have the abilities to see and analyze market volatility, use specialized knowledge to catch up with Economics trends to understand and solve business cases.

Besides the differences, what has MPM actually achieved so far ?

This is a big question for both the Organizing Department and students. With the Covid-19 epidemic becoming more and more complicated from 2019 to this moment, the contest has been held back, with a limited sphere of influence and coverage. The MPM season one (topic: Facing the Covid-19 Challenge) is a big example of how the pandemic has affected the organized and professional quality. Season one had to cancel the offline version and move to online, then the contest can not guarantee specialized knowledge because of the meager amount of contest products. Also, the quality of the products is not the same and there is a lack of diversity in the way the topic is explored. 2021 marks the return of MPM, and for the subsidence of Covid-19, the Organizing Department has decided to run it offline with an unique topic: “Approaching “Mask” Economy” (The rise of low-touch Economy in the new age). The second season of MPM has partly succeeded in making an impression on the students by giving a fresher image of a younger, more dynamic and creative FPE. Season two comes back with a larger scale, the technical publications and PR content has been polished to the maximum. The program is carefully built by students and lectures by heart to have in-depth content. The second season also made a mark thanks to businesses and advisors as judges as well as supporters to improve contestants' policy quality and provide extremely practical knowledge, creating job opportunities for potential students. And the most important, the coverage of MPM has risen high after season one, not only FPE’s students have interested in but also other faculty, even students from other universities like HLU, NEU, HUST, NEU,....

 
 

(source: Meeting with PM - MPM)

 

Should students give MPM a try ?

 

Definitely MPM will worth your time, especially after the spectacular makeover of the second seasons. We can believe in the potential of FPE to grow stronger and bring more value to students. contribute to lives of FPE’s students as well as UEB.

 

MEETING WITH PM: Một cuộc thi sẽ thay đổi góc nhìn về kinh tế học của bạn

[Bài viết dưới đây mang quan điểm cá nhân của người viết]

Rất nhiều bạn trẻ nhìn nhận kinh tế học là thứ nhàm chán, khó nuốt trôi, khó để học và ít cơ hội rộng mở hơn các nhóm ngành nghề khác . Vậy những định kiến đó có đúng không ?

Được thành lập bởi những sinh viên vô cùng tâm huyết với khoa Kinh tế Chính trị (KTCT), Meeting with PM (MPM) ra đời với mục đích cốt lõi là thay đổi góc nhìn của các sinh viên vẫn còn hoài nghi về kinh tế và chính trị, định hướng và khơi dậy đam mê với những sinh viên đang theo học Kinh tế nói chung và Kinh tế Chính trị nói riêng. Đồng thời bản thân cuộc thi MPM cũng muốn là một phần trong văn hóa đa dạng các hoạt động ngoại khóa của toàn thể trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, là một sân chơi lành mạnh cho các sinh viên vừa học tập và vừa phát triển bản thân mình, gắn kết với các thầy cô trong khoa và trong trường.

Vậy, điều gì đã tạo nên sự khác biệt của MPM để lôi kéo sự chú ý và kích thích niềm đam mê của các sinh viên với lĩnh vực Kinh tế học ?

Để mà thẳng thắn mà nói, có quá nhiều các cuộc thi về khởi nghiệp. làm thế thế nào để xây dựng một doanh nghiệp hay làm thế nào để thực hiện hóa ý tưởng của mình để áp dụng vào các mô hình kinh doanh. Nhưng có rất ít các cuộc thi để cho sinh viên nhìn nhận vào các thực trạng của doanh nghiệp đang gặp phải dưới góc nhìn của một nhà kinh tế học, và từ đó đưa ra các giải pháp, hoạch định một bản chính sách cụ thể để đưa doanh nghiệp đó ra khỏi khó khăn. Các cuộc thi đưa các thí sinh tham gia đứng dưới góc nhìn của một doanh nhân để thực hiện các vai trò trong 1 doanh nghiệp giả lập như CEO, CMO, CHRO, CFO,..... Nhưng MPM có sự khác biệt, gây kích thích và tò mò, đưa thí sỉnh ra khỏi lối mòn, biến thí sinh thành những nhà kinh tế học trẻ tuổi có khả năng nhìn nhận và phân tích biến động của thị trường, sử dụng những kiến thức chuyên sâu của mình để có thể nắm bắt được xu hướng kinh tế và áp dụng nó vào các vấn đề của doanh nghiệp.

Bỏ qua hết tất cả sự khác biệt, vậy MPM đã thực sự làm được gì ?

Đây vẫn là một hoài nghi lớn, là một câu hỏi dành cho cả BTC lẫn các sinh viên. Với tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp diễn ra từ 2019-2021, MPM đã bị hạn chế phạm vi hoạt động và tầm phủ sóng. Mùa một của của cuộc thi với chủ đề “Đối diện với thách thức Covid-19” - một ví dụ tiêu biểu nhất của việc dịch bệnh tác động cuộc thi như thế nào, bằng việc thi online và nhận số lượng bài thi cực kì ít ỏi, đi kèm theo đó là kiến thức chuyên môn không cao, chất lượng bài thi không đồng bộ với nhau và thiếu đi sự đa dạng trong cách khai thác chủ đề. Vào mùa hai, với tâm thế là tình hình dịch bệnh đã dịu xuống, MPM quay lại với hình thức offline với một chủ đề mới mẻ và độc đáo Approaching “Mask” Economy (nói về sự trỗi dậy của kinh tế ít chạm trong thời kì mới). MPM đã phần nào đó thành công trong việc tạo ấn tượng cho các sinh viên bằng cách đưa là một hình ảnh mới mẻ hơn về một khoa KTCT trẻ hơn, năng động và sáng tạo hơn. Mùa hai của MPM quay lại với quy mô lớn hơn, mang một hình ảnh được trau chuốt kĩ lưỡng, các ấn phẩm kĩ thuật và các bài viết truyền thông đã được chỉnh chu một cách tối đa, nội dung cuộc thi được sinh viên cùng các thầy cô vô cùng tâm huyết xây dựng một cách cụ thể và có chiều sâu hơn, tạo ra tính chuyên môn cao cho cuộc thi. MPM mùa hai cũng đánh dấu được sự đột phá nhờ sự góp mặt của các doanh nghiệp và các cố vấn thầy cô với vai trò là BGK cũng như là những người hỗ trợ cho các thí sinh để cải thiện chất lượng các chính sách đồng thời cung cấp các kiến thức vô cùng thực tế, tạo ra các cơ hội việc làm cho những thí sinh tiềm năng. Và điều đáng nói nhất, chính là độ phủ sóng của MPM đã cao lên rất nhiều. Không chỉ khoa KTCT mà còn các khoa khác trong Đại học Kinh tế cũng biết đến cuộc thi, thậm chí còn có sự tham gia của các thí sinh bên Đại học Luật, Bách Khoa, Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân,....


 

MPM có đáng để ta tin tưởng vào không ?

Câu trả lời là MPM hoàn toàn đáng để chúng ta tin tưởng vào, nhất là sau sự lột xác ngoạn mục của mùa hai. Chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng cuộc thi của Khoa KTCT sẽ ngày càng lớn mạnh và đem lại nhiều giá trị hơn, góp phần cải thiện đời sống của các sinh viên khoa KTCT cũng như toàn UEB.


Các tin khác
free stats Faculty of political economics
VNU, University of Economics and Business
Add: E4, 144 Xuan Thuy, Cau Giay, Ha Noi
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: ktct.ueb.edu.vn